Thiết kế app Doanh nghiệp: vì sao lại quan trọng đến vậy?

Với một doanh nghiệp, có một website riêng là điều tất yếu và đương nhiên trong bước đầu phát triển. Nhưng việc xây dựng mobile app riêng thì chưa phải là điều phổ biến. Có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa khám phá ra giá trị mà mobile app mang lại. Nếu bạn cũng chưa có thời gian tìm hiểu thì cùng CNV Loyalty xem vì sao thiết kế app doanh nghiệp lại quan trọng đến như vậy?

Những lý do khiến cho việc thiết kế app doanh nghiệp lại quan trọng

Sự phổ biến của smartphone

Theo như báo Việt Nam hội nhập "Tính đến hết tháng 5, Việt Nam có khoảng hơn 61,37 triệu người, tương đương tỷ lệ 64% dân số đang sở hữu smartphone và nằm trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng smartphone nhất."

thiet-ke-app-doanh-nghiep

Đáng chú ý, Việt Nam có hơn 61,37 triệu người dùng, tương đương tỷ lệ 64% dân số đang sở hữu smartphone nằm trong top 10 quốc gia có lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới.

Năm 2020, tỷ lệ sử dụng smartphone tại Việt Nam đứng thứ 9 với 63,1%, cao hơn Indonesia (58,6%) và Philippines (37,7%). Việt Nam được đánh giá là một thị trường kinh tế số tăng trưởng cao trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đánh giá, Việt Nam là thị trường kinh tế số có mức tăng trưởng cao và tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị khoảng 14 tỷ USD và dự kiến đạt 52 tỷ vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng bình quân từ nay đến đó là 29%. Trong bối cảnh đại dịch, kinh tế Internet tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng của là vận tải, thực phẩm, thương mại điện tử và fintech.

Như vậy thì chúng ta cũng có thể thay được tầm quan trọng của việc thiết kế app doanh nghiệp trong bối cảnh ngày nay.

>>> Đọc thêm bài viết: CÁI TÊN "VÀNG" KHI NÓI VỀ GIẢI PHÁP CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI VN

Xây dựng thương hiệu uy tín

Một khi chiến lược marketing được thực hiện đúng hướng, đương nhiên thương hiệu sẽ lan xa. Với sức hấp dẫn của các chương trình ưu đãi, khuyến mãi…được cập nhật liên tục trên ứng dụng. Khách hàng sẽ chẳng thể bỏ qua app nếu họ có nhu cầu. Đôi lúc những chương trình hấp dẫn này lại níu kéo cả những người không có nhu cầu. Từ đó này sinh đơn hàng mới của khách hàng.

Níu chân khách hàng trung thành

thiet-ke-app-doanh-nghiep

Thiết kế app doanh nghiệp hướng đến mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Giữ chân khách hàng bằng tất cả sự tiện ích và đa năng. Giao diện ấn tượng, độc đáo sẽ dễ dàng tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng. Một app chuyên nghiệp sẽ thể hiện được sự chỉn chu trong chăm sóc khách hàng. Mang đến sự tăng nhanh số lượng các user, là tiền đề để doanh nghiệp tăng tập khách hàng.

Gần gũi khách hàng

  • Cuộc sống hiện đại khiến con người phụ thuộc nhiều vào điện thoại. Việc bạn nhìn thấy mọi người sử dụng điện thoại ngay cả khi đang giao tiếp trực tiếp với một đối tượng khác là chuyện thường ngày.
  • Các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác vì nhỏ gọn và dễ di chuyển.
  • Thói quen tìm kiếm mua hàng trên thiết bị di động cũng ngày càng lan truyền mạnh mẽ hơn.

Chính vì vậy, việc thiết kế app doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm cũng như thông tin về doanh nghiệp, nhận được thông báo về những sự kiện khuyến mãi một cách kịp thời. App của doanh nghiệp giúp chỉ dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn nhanh nhất có thể.

>>> Đọc thêm bài viết: TOP 5 CÔNG TY THIẾT KẾ ỨNG DỤNG ĐIỆN THOẠI HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Thúc đẩy doanh thu, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

thiet-ke-app-doanh-nghiep

Mục đích cuối cùng của kinh doanh chính là tăng doanh thu, lợi nhuận. Duy trì mối quan hệ với khách hàng và phát triển lâu dài, bền vững. Lượng khách hàng đông đảo mà app mobile mang lại chính là nguồn sống của doanh nghiệp.

Vì thế các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, tạo ra nhiều hơn nữa lợi ích cho ứng dụng. Giúp giữ chân và thu hút khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ. Chuyên gia Build App tại Groove Technology Outsourcing Company nhận định xu thế của người dùng Ứng dụng trong thời gian gần đây, thói quen sử dụng mobile app của người dùng càng tăng với số lượng lớn. Do đó doanh nghiệp đều có thế thu lợi nhuận trực tiếp nếu biết đầu tư Thiết kế app doanh nghiệp đúng hướng.

Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng

Công cụ Google Play hay App Store luôn giới thiệu đến người dùng ứng dụng phổ biến. Nếu như ứng dụng di động của bạn hữu ích có thể được xuất hiện trên mục quảng cáo. Có những người chưa bao giờ biết đến doanh nghiệp bạn, họ cũng sẽ tải về dùng thử. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có thêm lượng khách hàng mới. Họ có thể tiếp cận sản phẩm/ ứng dụng của bạn thật dễ dàng qua ứng dụng mobile.

>>> Đọc thêm bài viết: 7 CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG MIỄN PHÍ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Tổng kết

Trên đây là những kiến thức về Thiết kế app Doanh nghiệp mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là phần mềm để giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa trong kinh doanh.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết “Thiết kế app Doanh nghiệp: vì sao lại quan trọng đến vậy?“, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587