GỢI Ý 5 CÁCH TÌM DATA KHÁCH HÀNG BẠN NÊN BIẾT

Có được tệp data khách hàng chất lượng thông qua những cách tìm data khách hàng luôn là điều mà sales nào cũng muốn. Nhưng làm cách nào để  tìm kiếm, thu thập dữ liệu thông minh, phù hợp, tiết kiệm thời gian và công sức nhất thì đó là điều một dân sales nên biết.

Những cách tìm data khách hàng mà một dân sales cần biết

Có rất nhiều cách để tìm kiếm, thu thập dữ liệu nhưng làm như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

1/ Tìm kiếm thông tin khách hàng qua mạng xã hội

Các trang mạng xã hội như facebook, twitter, zalo, instagram,... hiện nay thu hút rất nhiều khách hàng. Tốt nhất bạn nên tận dụng để tìm kiếm khách hàng thông qua những bài đăng để tìm kiếm khách hàng cho bạn. Theo dõi những nhận xét của khách hàng về bài viết để xem nhu cầu, mong muốn của khách,... Cách này khá đơn giản nhưng lại có nguồn data khách hàng miễn phí dựa trên sự theo dõi của bạn.

2/ Tận dụng website và trang truyền thông của Doanh nghiệp bạn

Thông thường các trang website và các trang truyền thông là nơi khách hàng dễ tiếp cận nhất, cung cấp ngay thông tin của khách cho bạn. Chẳng hạn như tặng họ 1 vé miễn phí, hay hướng dẫn đến một dịch vụ nào đó để sử dụng miễn phí dịch vụ của bạn, hay tặng phiếu giảm giá để bạn tìm được khách hàng tiềm năng.

3/ Lấy Data khách hàng bằng cách mời gọi đăng ký Email nhận ưu đãi khi truy cập Website

Đã có rất nhiều nhà Marketing chuyên nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra kết quả: đến 80% số lượng khách hàng sẽ đăng ký Email để đổi cho những mã giảm giá hay quà tặng sản phẩm từ các thương hiệu. Cách lấy data này được đánh giá là hiệu quả cao vì đánh trúng tâm lý thu hút bởi những thông điệp giảm giá khách hàng mong muốn. Công cuộc thành công trên thị trường Online phần lớn dựa vào sự hiểu biết về khách hàng của doanh nghiệp. 

4/ Lấy data khách hàng từ việc sử dụng công cụ Marketing để gọi điện thoại

Đây chính là sử dụng công cụ Marketing để thu thập thông tin khách hàng. Các công cụ này thường sẽ giúp khách hàng để lại số điện thoại cá nhân, hoặc nhắn tin trực tiếp đến Admin Website nếu có câu hỏi cần được giải đáp. Thường thì những phương pháp này phù hợp nhất khi triển khai cùng các sự kiện ưu đãi của doanh nghiệp, vì khách hàng thường sẽ cần hiểu rất nhiều thông tin về khuyến mãi để chốt mua hàng.

5/ Lấy data từ các chương trình sự kiện, webinar

Cách này yêu cầu bạn nên theo dõi các sự kiện mà doanh nghiệp bạn tham gia hoặc tài trợ, bạn có thể tìm kiếm và thu thập thông tin về khách hàng để giúp mình có cơ hội sale về sản phẩm, chốt ra đơn thành công.

Để có được Data khách hàng cho doanh nghiệp không phải là một việc dễ dàng, nên khi có data khách hàng, tiếp cận thành công khách hàng thì việc cần làm tiếp theo chính là chăm sóc khách hàng cho thật tốt, giữ chân và thu hút khách hàng sẽ giúp Doanh nghiệp ổn định, gia tăng doanh số.

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành số 1VN

Theo nghiên cứu của Hubspot, chỉ khoảng 3% khách hàng tin vào lời nhân viên bán hàng, nhưng hơn 52% khách hàng sẽ tin nếu được bạn bè, người thân giới thiệu. Một nghiên cứu khác của XM Institute chỉ ra rằng, sau khi có trải nghiệm tích cực với một công ty, 77% khách hàng sẽ giới thiệu nó cho bạn bè.

CNV Loyalty sẽ đáp ứng được hai yếu tố cơ bản là dễ dùng và siêu tiết kiệm. Các giải pháp với giao diện đơn giản dành cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp bởi mọi hạng mục đều chi tiết và rõ ràng. Chỉ vài giây, khách hàng có thể đặt hàng online, nhận thưởng và tích điểm. Doanh nghiệp cũng dễ dàng tạo ưu đãi, quà tặng và gửi đến toàn bộ khách hàng trong vài thao tác. 

Không chỉ giảm bớt khó khăn trong việc thu thập danh sách khách hàng cũ, các chiến dịch remarketing 0Đ đúng insight và hành vi tiêu dùng sẵn có còn giúp doanh nghiệp thu về mức lợi nhuận cao hơn 306% so với bình thường (theo Motista).

Tham khảo các giải pháp chăm sóc khách hàng được triển khai từ CNV Loyalty:

- Loyalty App: http://cnvloyalty.vn/ 

- Social Loyalty: https://www.socialloyalty.vn/ 

- Order Loyalty: https://orderloyalty.cnvloyalty.com/ 

Liên hệ CNV để được tư vấn về các giải pháp thu hút và giữ chân khách hàng ngay hôm nay!

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587