Thẻ khách hàng thân thiết là gì? Lợi ích và quy tắc sử dụng

Thẻ khách hàng thân thiết là một trong những phương thức marketing được hầu hết các Doanh nghiệp áp dụng. Thẻ khách hàng được chứng minh là cách hữu hiệu nhất trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. 

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những khái niệm xoay quanh thẻ khách hàng, lợi ích cùng 3 quy tắc khi sử dụng thẻ khách hàng thân thiết.

Khách hàng thân thiết là gì?

Khách hàng thân thiết thể hiện qua lòng trung thành với thương hiệu mà họ đã và đang sử dụng. Lòng trung thành được thể hiện qua việc thường xuyên mua sắm, kết nối và tương tác lâu dài với Doanh nghiệp. Khách hàng thân thiết là một kênh marketing truyền miệng hiệu quả. Họ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè xung quanh và có xu hướng trung thành tuyệt đối bất kể giá cả biến động trên thị trường.

Có rất nhiều thước đo về một khách hàng thân thiết: giá trị sản phẩm, số lượng mua, thời gian sử dụng, feedback,... Khách hàng thân thiết mang lại giá trị bền vững cho Doanh nghiệp. Chính vì vậy mà hầu hết mọi công ty đều xây dựng và phát triển tệp khách hàng này.

Chính sách khách hàng thân thiết

Các công ty ngày nay đang hướng đến “chiến lược dài hạn”. Không phải tập trung khai thác khách hàng chỉ với mục đích gia tăng nguồn doanh thu. Vì vậy, các chính sách khách hàng thân thiết được ra đời.

Chính sách khách hàng thân thiết là những quy định chung của một Doanh nghiệp/Cửa hàng về các chương trình khách hàng thân thiết. Các chính sách khách hàng thân thiết được tung ra nhằm mục đích tri ân và kích cầu khách hàng. Bao gồm các quy định liên quan đến: khuyến mãi, tích điểm, giảm giá, chính sách tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng,...

Thẻ khách hàng thân thiết là gì?

Các siêu thị hay khuyến khích bạn mở thẻ khách hàng thân thiết để hưởng nhiều ưu đãi thành viên. Thực tế, loại thẻ này được sử dụng rất rộng rãi từ Spa, nhà hàng, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, đến các thương hiệu lớn,... Thẻ nằm trong quy định chính sách khách hàng nhằm thể hiện sự tôn trọng và tri ân người dùng.

4 Lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết

Quản lý thông tin khách hàng

Thẻ khách hàng thân thiết giúp bạn quản lý thông tin khách hàng. Khi tiến hành mở thẻ, khách hàng sẽ cung cấp các thông tin như: tên, tuổi, giới tính, số điện thoại,... Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thông tin này cho mục đích nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành trình mua sắm của khách hàng.

Củng cố lòng trung thành của khách hàng

Thẻ khách hàng thân thiết có cơ chế tích điểm theo số lần mua sắm, giá trị đơn hàng, hoặc kết hợp cả 2. Chúng được vận hành theo cách khuyến khích người dùng mua sắm nhiều hơn. Bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và Doanh nghiệp. Bạn có thể củng cố lòng trung thành khách hàng hiệu quả thông qua thẻ tích lũy thành viên.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công

Bạn có biết 65% nguồn thu của Doanh nghiệp đến từ những khách hàng có lòng trung thành. Chi phí thu hút khách hàng mới cao gấp 5 lần so với việc duy trì lượng khách hàng hiện tại. Và theo Adobe, Bạn còn phải ra sức thuyết phục khách hàng về những giá trị thương hiệu mà Doanh nghiệp mang lại. Quá trình này mất nhiều thời gian và tốn kém hơn trong việc tạo ra tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đầu tư vào thẻ tích lũy cho người tiêu dùng hiện tại là một nước mang lại hiệu quả chuyển đổi đơn hàng nhưng vẫn tiết kiệm nguồn ngân sách tiếp thị.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Sức hút của các chương trình khuyến mãi không bao giờ hết “HOT”. Một chương trình hấp dẫn sẽ lôi cuốn được rất nhiều người dùng tham gia. Quảng bá hình ảnh thương hiệu không gì dễ dàng hơn thế!

3 quy tắc sử dụng thẻ khách hàng thân thiết

Nếu bạn đang muốn xây dựng cho mình một chương trình hiệu quả, hãy áp dụng quy tắc sử dụng thẻ khách hàng thân thiết trong chương trình như sau:

Tầm nhìn dài hạn

Tại sao chiến lược dài hạn lại được lặp đi lặp lại trong bài viết này?

Nếu để ý bạn sẽ thấy hầu hết các thẻ khách hàng trong lĩnh vực FnB chỉ mang tính chất ngắn hạn. Nghĩa là thực khách chỉ đến với nhà hàng, quán cafe khi xuất hiện các chương trình khuyến mãi. Họ có xu hướng bị động và phụ thuộc vào các đợt ưu đãi. Vì thế, hiệu quả mà thẻ khách hàng thân thiết chưa được như mong muốn.

Đãi ngộ đặc quyền cho VIP

Thực tế, việc xây dựng chiến lược dài hạn nên được đầu tư dữ liệu khách hàng. Tập trung tìm ra những nhóm đối tượng khách hàng mang lại tiềm năng nhất. Sau đó đánh vào tâm lý của họ và cho họ những “đãi ngộ đặc quyền”. Khách hàng VIP cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt và có xu hướng gắn bó với thương hiệu lâu dài hơn.

Số hóa thẻ khách hàng thân thiết

Trong kỷ nguyên dữ liệu hiện nay, số hóa thẻ khách hàng thân thiết là điều cần thiết. Không chỉ giúp Doanh nghiệp có được cho mình một chiến lược dài hạn mà còn có thể thu thập dữ liệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Thậm chí chi phí cho một chiếc thẻ số hóa còn thấp hơn so với phiếu tích điểm giấy truyền thống. 

CNV Loyalty - Nền tảng kiến tạo khách hàng trung thành #1VN dẫn đầu xu hướng tương lai trong việc thiết kế app chăm sóc khách hàng. Hãy tạo nên sự khác biệt cùng CNV Loyalty. CNV thiết kế app chuyên biệt cho ngành hàng của bạn với thời gian cực ngắn chỉ 14 ngày, cùng những tính năng nổi bật, chi phí cực thấp phù hợp từng giai đoạn phát triển của Doanh nghiệp.

Hiện nay, chúng tôi đồng hành cùng Doanh nghiệp SMEs với 3 giải pháp chính:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

Nền tảng CNV Loyalty sở hữu các tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng riêng biệt.
  • Thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm ngay tại Messenger và Zalo OA
  • Tích điểm đổi quà, thăng hạng, quản lý lịch sử giao.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.

Nhanh tay đăng ký để hưởng ngay ưu đãi trong tháng này nhé!

Lời kết

Trên đây, là một số kiến thức về Thẻ khách hàng thân thiết mà CNV Loyalty muốn chia sẻ cùng độc giả. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587