Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng: Định nghĩa, Lợi ích và Giải pháp

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là gì, lợi ích nào mà Doanh nghiệp nhận được? Phần mềm quản lý CSKH có những tính năng gì để hỗ trợ Doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả trả lời những câu hỏi trên. Đồng thời CNV sẽ giới thiệu đến bạn giải pháp quản lý bán hàng và CSKH hiệu quả.

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là một công cụ hỗ trợ giúp Doanh nghiệp thực hiện tất cả các công việc về CSKH trên một hệ thống duy nhất. Phần mềm có khả năng tự động hóa quy trình CSKH, nâng cao chất lượng dịch vụ và kiến tạo lòng trung thành của khách hàng.

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, vì vậy số hóa dữ liệu khách hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Các phần mềm quản lý CSKH có thể tự động thu thập dữ liệu, lưu trữ thông tin, phân tích hành vi người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn có thể thiết lập các chương trình khách hàng thân thiết nhằm đạt được các mục tiêu về kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững cho Doanh nghiệp. 

Những tính năng cần có của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Thẻ thành viên online

Thẻ thành viên online được tích hợp ngay trên ứng dụng của Doanh nghiệp. Khi được cấp thẻ thành viên, khách hàng có thể xem điểm tích lũy, cấp bậc thứ hạng cũng như sử dụng các mã giảm giá trong chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

Ngoài ra, Doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm thu thập dữ liệu người dùng, theo dõi hành trình mua sắm và đưa ra các cơ chế khuyến mãi phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Quản lý khách hàng đa kênh

Ngày nay, các chủ cửa hàng không chỉ kinh doanh tại một kênh duy nhất. Tính năng quản lý bán hàng đa kênh giúp Doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu từ các nguồn online và offline, bán hàng hiệu quả và CSKH tốt hơn.

Phần mềm sẽ hiển thị:

  • Thông tin của khách hàng (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại,..) đồng bộ về một nguồn duy nhất
  • Thứ hạng của khách hàng (theo điểm tích lũy) giúp Doanh nghiệp phân loại khách hàng và phân phối ưu đãi đến đối tượng khác nhau.
  • Dễ dàng theo dõi lịch sử mua sắm.

Thiết lập chương trình khách hàng thân thiết

Bạn hoàn toàn có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ngay tại phần mềm CSKH. Tùy chỉnh các công thức mua hàng tích điểm cho từng chương trình và tự động hóa gửi thông báo ưu đãi đến khách hàng tiềm năng. Tất cả thông tin đều được khách hàng cập nhật chỉ với một chiếc Smartphone mà thôi.

Thu thập và phân loại khách hàng mục tiêu

Dựa vào các điều kiện phân loại khách hàng mà phần mềm sẽ thu thập dữ liệu tự động dựa trên các gợi ý:

  • Phân khúc khách hàng theo thu nhập bình quân.
  • Phân khúc khách hàng theo từng nhóm ngành nghề.
  • Phân khúc khách hàng theo độ tuổi, giới tính, hành vi mua sắm.
  • Phân khúc khách hàng theo vị trí địa lý.

Automation Marketing

Tính năng Automation Marketing trong phần mềm quản lý CSKH có thể được sử dụng để:

  • Gửi thông báo push notification: Tự động gửi thông báo đẩy từ nhiều brand đến các khách hàng.
  • Tiếp thị liên kết thành viên: Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến mọi người xung quanh, khách hàng sẽ nhận được phần thưởng.
  • Gửi thông báo chúc mừng vào các ngày đặc biệt như sinh nhật.
  • Marketing cho thành viên mới: Ưu đãi dành cho thành viên đăng ký mới.

Trên đây là một số tính năng mà phần mềm CSKH chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một phần mềm có những tính năng phù hợp nhất với mục tiêu phát triển của mình.

Lợi ích mà phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mang lại

Tiết kiệm chi phí tiếp thị

Nhờ vào tính năng tự động thu thập dữ liệu của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mà bạn có thể tiết kiệm được chi phí tiếp thị. Doanh nghiệp sẽ hạn chế được rủi ro trong việc đưa ra những chiến dịch marketing. Một số phần mềm cung cấp cho bạn những giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt. Bạn có thể thiết lập các thông báo sinh nhật, thông báo ưu đãi đến người dùng mà không tốn kém nhiều chi phí như SMS marketing thông thường.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu được đo lường bằng số lượng khách hàng trung thành của Doanh nghiệp. Vì vậy, cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục niềm tin của người tiêu dùng.

Để có thể chuyển đổi khách hàng mục tiêu sang khách hàng trung thành, Doanh nghiệp cần tích hợp các tính năng như mua sắm online, tích điểm đổi quà, thăng hạng thành viên,... từ các chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Mục tiêu cuối cùng mà bất kỳ Doanh nghiệp nào cũng hướng đến là tăng trưởng doanh số bán hàng. Phần mềm CSKH là công cụ hỗ trợ tuyệt vời giúp nâng cao chất lượng dịch vụ trước và sau bán. Đây cũng là một trong những giải pháp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

CNV Loyalty: Giải pháp quản lý và CSKH đa kênh

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng thì CNV Loyalty là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Nền tảng cung cấp các giải pháp Loyalty đa kênh từ offline đến online như Facebook, Zalo, Tiktok,... CNV Loyalty cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng, tiếp thị bán hàng và thiết lập các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả. 

CNV Loyalty có những ưu điểm nổi bật:

  • Thao tác mượt mà cùng giao diện thân thiện
  • Cá nhân hóa và phân phối ưu đãi đến từng nhóm khách hàng.
  • Tự động thu thập - lưu trữ - phân tích data khách hàng.
  • Mua sắm trực tuyến, thanh toán online, tích điểm đổi quà, phân hạng thành viên.
  • Khả năng API với tất cả POS/CRM/ERP.
  • Cùng hơn 100 tính năng Loyalty đặc biệt tương thích với mọi ngành nghề.

Nền tảng CNV Loyalty quản lý và CSKH thông qua 3 giải pháp:

  1. Loyalty App - Platform tạo app chăm sóc khách hàng
  2. Social Loyalty - Tích hợp các tính năng chăm sóc khách hàng lên Facebook và Zalo OA
  3. Order Loyalty - Web Order tích hợp giải pháp Loyalty chuyên sâu

CNV Loyalty tạo app độc quyền với chi phí cực thấp, thời gian triển chỉ 14 ngày, tối ưu cho Doanh nghiệp SMEs. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật và bổ sung tính năng mới phù hợp với từng giai đoạn bán hàng. Nhanh tay đăng ký trong hôm nay để hưởng ngay ưu đãi nhé!

Tổng kết

Trên đây là khái niệm cũng như lợi ích mà phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mang lại cho Doanh nghiệp. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc quý độc giả kinh doanh ngày một phát đạt.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587