9 lợi ích đến từ Loyalty card dành cho các doanh nghiệp SME Việt

Loyalty card là gì và một số lợi ích của thẻ khách hàng thân thiết lớn nhất đối với khách hàng và doanh nghiệp là gì? Hãy tiếp tục đọc bài viết này để nhận được câu trả lời nhé!!

Có được khách hàng mới là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với nhiều công ty trong hầu hết các ngành. Nó đòi hỏi một sản phẩm tốt, một chiến lược Tiếp thị đúng chuẩn và thực thi xuất sắc, và đủ ngân sách để tiếp cận đúng đối tượng, đủ thời gian để tạo ra tác động.

Tuy nhiên, nếu việc giành được khách hàng chưa đủ khó, thì có một thứ còn khó hơn đó là giữ chân họ. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần phải ứng dụng loyalty card nói riêng và các chương trình khách hàng thân thiết nói chung vào các hoạt động kinh doanh của mình. Đây cũng chính là chủ đề chính của bài viết hôm nay.

Loyalty card là gì?

Loyalty Card hay còn gọi là thẻ khách hàng thân thiết. Đây là một phương thức kinh doanh đã và đang được các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng và sử dụng dịch vụ nhiều lần hơn. Khi nhận được Loyalty Card, khách hàng khi mua hàng sẽ được tích điểm cho mỗi hóa đơn mua. Quy cách tích điểm sẽ do công ty tự đặt ra làm sao để đảm bảo lợi ích cho khách hàng.

Loyalty card

Sau khi tích được số điểm thưởng nhất định, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi, chiết khấu khi mua hàng hoặc quà tặng đặc biệt. Điều này khiến khách hàng vui vẻ và cảm thấy công bằng khi nhận được lợi ích tương đương với số tiền họ bỏ ra. Một cách tự nhiên người tiêu dùng sẽ muốn quay lại mua hàng nhiều lần hơn nữa.

Thẻ khách hàng thân thiết thường giống thẻ tín dụng bằng nhựa (và có cùng kích thước), mặc dù chúng cũng có thể có các hình dạng và hình thức khác, chẳng hạn như hình ảnh móc khóa hoặc hình dán (hoặc, như chúng tôi đã đề cập, chúng có thể ở định dạng kỹ thuật số ). Chúng thường sẽ có một dải từ hoặc mã vạch có thể được quét tại POS (điểm bán hàng) để xác định giao dịch mua.

Lợi ích đến từ Loyalty Card

Giữ chân khách hàng

Như chúng tôi đã đề cập, động cơ chính đằng sau bất kỳ chương trình khách hàng thân thiết nào là để giữ chân khách hàng hiện tại bằng cách cung cấp phần thưởng cho hành vi mua hàng lặp lại của họ . Nói cách khác, có thẻ khách hàng thân thiết có thể coi bạn như một công cụ để thiết lập một số thói quen nhất định cho khách hàng và đảm bảo rằng lần sau khi họ mua một sản phẩm giống như sản phẩm của bạn, họ sẽ không dễ dàng chuyển sang sản phẩm thay thế của đối thủ cạnh tranh.

Loyalty card

Thay vào đó, họ sẽ được khuyến khích tiếp tục tiêu dùng thương hiệu của bạn trong những lần mua hàng tiếp theo, vì cuối cùng họ sẽ nhận được phần thưởng.

Xét trên thực tế rằng việc có được khách hàng mới có thể khiến công ty tốn kém gấp 5 lần so với việc giữ lại những khách hàng hiện có, không có gì ngạc nhiên khi triển khai chương trình khách hàng thân thiết có thể là một cách rất hiệu quả để tăng lợi nhuận về lâu dài.

Gia tăng doanh số

Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng là một cách tuyệt vời để tăng lợi nhuận vì những khách hàng trung thành đã tạo dựng được niềm tin với thương hiệu của bạn và họ có nhiều khả năng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm, dịch vụ của bạn so với những người dùng tiềm năng chưa biết đến bạn.

Tính đến thống kê đã đề cập trước đó rằng việc tăng tỷ lệ giữ chân chỉ 5% có thể tăng doanh thu lên đến 95% , không có gì ngạc nhiên khi việc giữ cho khách hàng hài lòng và trung thành với thương hiệu của bạn sẽ có tác động tích cực đến lợi nhuận của bạn.

Bởi vì các chương trình thẻ tích điểm khuyến khích khách hàng quay lại nhiều hơn để tận dụng các ưu đãi đặc biệt mà bạn cung cấp, họ sẽ mua sắm nhiều hơn. Và họ càng mua sắm nhiều, họ sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi! Vì vậy, đó chắc chắn là đôi bên cùng có lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp.

Nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu

Loyalty Card luôn luôn là một trong những cách thức tuyệt vời nhất nhằm nâng cao nhận thức về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, đương nhiên hiệu quả sẽ còn được tăng cao hơn nếu chúng được đi kèm với các chương trình khách hàng thân thiết. 

Loyalty card

Chúng không chỉ giúp khách hàng nhớ đến bạn dễ dàng hơn trong lần tiếp theo khi họ tìm kiếm một sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn, thứ giúp họ nhớ đến sản phẩm của bản chính là nhờ vào các mẫu Loyalty Card đã được cấp cho khách hàng, việc họ dùng đi dùng lại để mua sản phẩm đã vô tình tạo nên một công tắc ký ức mỗi khi họ tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho vấn đề của họ.

Có được dữ liệu khách hàng có giá trị

Nếu những lợi ích của Loyalty Card trước đây không đủ thuyết phục bạn triển khai chương trình khách hàng thân thiết vào các hoạt động kinh doanh của mình, thì chương trình này có thể sẽ xảy ra. Tại sao? Bởi vì trong thế giới số hóa và toàn cầu hóa cực kỳ mạnh mẽ mà chúng ta đang sống, việc có được dữ liệu khách hàng chuyên sâu là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Một chương trình khách hàng thân thiết được triển khai đúng cách có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan đầy đủ về hành vi của khách hàng và sở thích tổng thể của họ. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để đạt được điều này chính là doanh nghiệp phải thay thế toàn bộ thẻ cứng, nhựa lỗi thời bằng những thẻ tích điểm Online được tích hợp trên các Mobile App hoặc Social.

Thu hút khách hàng mới

Tất nhiên, có một chương trình hoặc Loyalty Card không chỉ nhằm mục đích giữ chân khách hàng hiện tại. Một chương trình được thiết kế tốt mang lại phần thưởng tốt sẽ khiến những người mới muốn tham gia và gặt hái những lợi ích mà họ có thể nhận được khi tham gia vào nó.

Loyalty card

Nhiều doanh nghiệp đã mắc lỗi khi tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết mà phần thưởng đơn giản là quá khó để đạt được. Vì vậy, một hệ thống được triển khai thành công và dễ dàng tiếp cận sẽ khiến ngày càng nhiều khách hàng mới tham gia vào nhóm để tận dụng tất cả các chiết khấu, ưu đãi và lợi ích đi kèm với nó.

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ giúp Doanh nghiệp có thêm những kiến thức bổ ích về Loyalty Card cũng như các hoạt động khác về Loyalty. Nếu có bất cứ câu hỏi gì liên quan hãy để bình luận phía dưới bài viết "9 lợi ích đến từ Loyalty card dành cho các doanh nghiệp SME Việt", chúng tôi sẽ phản hồi ngay lập tức.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587