Top 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook phù hợp với mọi hình thức

Theo thống kê, mạng xã hội Facebook có đến 1,9 tỷ tài khoản hoạt động thường xuyên mỗi ngày, 80 triệu Fanpage kinh doanh và 57% Doanh nghiệp nhận thấy hiệu quả khi quảng bá sản phẩm trên Facebook. Sự phát triển của Facebook kéo theo hàng loạt các chiến dịch quảng cáo, công cụ hỗ trợ phục vụ cho mục đích tiếp thị online.

Với những số liệu trên thì Facebook được đánh giá là kênh online mang lại nguồn doanh thu tốt nhất. Tuy nhiên, làm sao để cả Doanh nghiệp và Chủ shop có thể bán hàng thành công. CNV sẽ đưa ra cho độc giả top 5 Cách bán hàng hiệu quả trên facebook phù hợp với mọi hình thức

5 hình thức bán hàng hiệu quả trên Facebook hiện nay

Bán hàng qua Fanpage

Fanpage là một landing page/web thu nhỏ trên Facebook có vai trò như bộ mặt thương hiệu của Doanh nghiệp. Trên Fanpage chứa các thông tin liên quan đến nhãn hàng của bạn và hình ảnh nội dung sản phẩm mà bạn đăng tải. Doanh nghiệp/Chủ shop có thể sở hữu cho mình nhiều trang page khách nhau phục vụ cho các mục đích phát triển. Bán hàng qua Fanpage là phổ biến nhất hiện nay ở nền tảng này.

Bán hàng qua Group

Hầu hết các Group trên Facebook được xây dựng nhằm mục đích trao đổi, tư vấn và mua bán các loại hàng hóa cùng ngành. Bạn có thể bán hàng trên Group có sẵn hoặc tự lập một cộng đồng của chính mình. Group bán hàng cũng là một nơi giúp tăng seeding cho Fanpage của bạn.

Bán hàng bằng Profile cá nhân

Cho đến hiện nay, thì bán hàng bằng trang cá nhân vẫn được nhiều người ưa chuộng khi tận dụng lượng lớn follower trên Profile của mình. Kênh bán hàng này mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu bạn có một Profile chất, lượng người theo dõi lớn hãy tận dụng Facebook để bán hàng.

Bán hàng Live Stream

Mô hình này đang là một cách bán hàng hiệu quả trên Facebook khi mỗi lần Live Stream bạn có thể thu hút rất nhiều người xem trực tiếp, mang về hàng trăm, hàng ngàn đơn cho cửa hàng. Đây là hình thức phổ biến mà các chủ Shop hay áp dụng, nó phù hợp cho cả kinh doanh online và offline. Tất nhiên để đạt hiệu quả tốt bạn cần chuẩn bị một kịch bản thu hút nhiều lượt xem.

Bán hàng qua tin nhắn Messenger

Bạn có thể tạo quảng cáo chào mời người mua ngay tại Messenger. Bán hàng qua ứng dụng nhắn tin của Facebook cũng là một mô hình hiệu quả không kém. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng hình thức này để tránh gây phiền toái cho khách hàng của chính bạn.

5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Với bất kỳ hình thức kinh doanh nào trên Facebook, chúng ta cũng cần xây dựng thương hiệu của mình tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Sau đây, CNV sẽ chia sẻ cho bạn Top 5 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook.

Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp

Mỗi hình thức đều mang lại những cách bán hàng hiệu quả trên Facebook khác nhau. Vì vậy, tùy vào mặt hàng kinh doanh và nhu cầu của khách hàng mà xác định hình thức bán hàng phù hợp.

  • Đối với Profile cá nhân, bảng tin trên Facebook sẽ cập nhật đầy đủ hơn so với Fanpage. Vì vậy đối với các sản phẩm mang tính cá nhân hóa, hình thức bán hàng bằng trang cá nhân sẽ phù hợp.
  • Bán hàng qua Group sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Bạn có thể share các bài viết vào Group, đăng bài trực tiếp tăng seeding và comment bán hàng,...
  • Bán hàng qua Fanpage giúp bạn tối ưu công cụ tìm kiếm trên Facebook. Bạn sẽ chủ động hơn trong việc xây dựng thông tin, hình ảnh, tăng like Fanpage,...
  • Tương tự như vậy, bán hàng qua Live Stream và Messenger cũng có những lợi ích nhất định phù hợp với nhu cầu.

Sản phẩm chất lượng

Một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Facebook chính là chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sản phẩm với chất lượng tốt khiến bạn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng. Mang đến trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng không chỉ giúp Doanh nghiệp củng cố được niềm tin mà còn giữ nguồn doanh thu bền vững.

Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, xây dựng chân dung khách hàng là một điều rất quan trọng. Bạn có thể tiếp cận sai nhóm đối tượng khách hàng gây tốn kém chi phí chạy ads. Vì vậy, hãy phân tích thật kỹ các yếu tố về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi sống...), sở thích, thói quen mua sắm và chi phí bỏ ra hàng tháng cho các sản phẩm online.

Nội dung hấp dẫn

Đối với Facebook, khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh, nội dung mà không thể cầm trực tiếp. Vì vậy, nội dung hấp dẫn được xem là yếu tố hàng đầu trong việc thu hút sự chu ý của khách hàng.

Chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng

Một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Facebook là cải thiện quá trình chăm sóc khách hàng trên social. Chuyển đổi số trong cách tiếp cận khách hàng là cầu nối giới thiệu Doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Doanh nghiệp có thể hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng thông qua giải pháp Social Loyalty của CNV. Với các tính năng như:

  1. Social Commerce: cho phép Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động về bán hàng, theo dõi doanh số, kết nối với các đơn vị thứ 3 về vận chuyển, thanh toán và POS.
  2. Automation Marketing: Tự động phân phối chương trình ưu đãi, tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến từng cá nhân và nhóm khách hàng đã được phân loại.
  3. CDP: Tự động thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng ngay trên một nền tảng duy nhất.

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm cách bán hàng hiệu quả trên Facebook. Chúc bạn áp dụng thành công 5 cách trên vào mô hình kinh doanh Online của mình. Nếu có thắc mắc liên quan đến chủ đề trên, vui lòng liên hệ. Chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi cho bạn.


Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng CNV Loyalty tại:
Tin tức & Blog về Loyalty
Facebook Loyalty App
Facebook Social Loyalty
Youtube CNV Loyalty

Chia sẻ:

Hơn 500+ doanh nghiệp đã sở hữu Loyalty App

Để xây dựng chương trình khách hàng trung thành, hiệu quả, tiết kiệm

phone mail zalo facebook
09 1111 6587